ชุดทดสอบดินทดสอบค่า pH และธาตุ NPK ในดินรุ่น HI3895

ชุดทดสอบดินทดสอบค่า pH และธาตุ NPK ในดินรุ่น HI3895 เป็นชุดทดสอบทางเคมีสำหรับการตรวจสอบค่าพารามิเตอร์ที่ได้รับการตรวจสอบโดยทั่วไปในการทดสอบดิน การใช้ชุดทดสอบดินอย่างรวดเร็วของ Hanna สามารถวัดค่า pH และองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของพืช ได้แก่ ไนโตรเจน (N) ฟอสฟอรัส (P) และโพแทสเซียม (K) ชุดนี้มีอุปกรณ์และอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อทำการทดสอบมากกว่า 10 ครั้งสำหรับแต่ละพารามิเตอร์ สารทำก่อนทำเพื่อความสะดวกในการใช้งาน สารทำปฏิกิริยาทั้งหมดที่มีวันหมดอายุและหมายเลขล็อตสำหรับการตรวจสอบย้อนกลับ หลอดทดสอบเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย สินค้าคุณภาพสูง ขายราคาถูก จัดส่งฟรี

ชุดทดสอบดินทดสอบธาตุ NPK ในดินรุ่น HI3895

pH ดินเป็นตัววัดความเป็นกรดหรือพื้นฐาน (ความเป็นด่าง) ของดิน pH หมายถึง logarithm เชิงลบ (ฐาน 10) ของกิจกรรมของไอออน hydronium (H +  หรืออย่างแม่นยำมากขึ้น H 3O + aq) ในสารละลาย ในดินวัดในดินผสมกับน้ำ (หรือสารละลายเกลือเช่น 0.01 M CaCl2) และโดยปกติจะอยู่ระหว่าง 3 ถึง 10 และมี 7 เป็นกลาง ดินที่เป็นกรดมี pH ต่ำกว่า 7 และดินด่างมี pH สูงกว่า 7. ดินที่เป็นกรดมาก (pH <3.5) และดินที่เป็นด่างมาก (pH> 9) เป็นของหายาก

ค่า pH ของดินตามธรรมชาติขึ้นอยู่กับองค์ประกอบแร่ของวัสดุหลักของดินและสภาพดินฟ้าอากาศที่เกิดจากวัสดุต้นกำเนิดนั้น ในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นชื้นการเกิดกรดในดินเกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากผลิตภัณฑ์ของสภาพดินฟ้าอากาศถูกเหือดแห้งโดยน้ำที่เคลื่อนไปทางด้านข้างหรือล่างผ่านดิน ในสภาพอากาศที่แห้งแล้งสภาพดินและการชะล้างของดินมีความรุนแรงน้อยลงและค่า pH ของดินมักเป็นกลางหรือเป็นด่าง
วิธีการวัดค่า pH ดิน

มีหลายวิธีในการวัด pH ของดิน บางคนใช้สารสกัดจากสารอิ่มตัวอื่น ๆ ใช้การเจือจางดิน 1: 5: น้ำแล้ววัด pH ในสารละลายที่เกิดขึ้นพร้อมกับมิเตอร์ในห้องปฏิบัติการ อื่น ๆ ใช้การเจือจาง 1: 5 แต่แทนที่จะใช้น้ำพวกเขาใช้สารละลายแคลเซียมคลอไรด์เจือจาง (CaCl ²) เจือจาง ในฐานะที่เป็นคำแนะนำคร่าวๆค่า pH ในCaCl²จะต่ำกว่า 0.8 ในน้ำ แต่สามารถลดลงได้มากถึง 2.0 หน่วย pH เมื่อทรายสีเทา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบวิธีการวัดค่า pH ของดินคุณเพื่อเปรียบเทียบวิธีการที่คล้ายคลึงกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *